GPA, IELTS

NGUYỄN VĂN BÁCH
8/25/2023

GPA
GPA được viết tắt từ cụm từ Grade Point Average (Chứng chỉ GPA). Đây là điểm trung bình tích lũy của sinh viên, học sinh trong suốt quá trình học tập. Điểm GPA được xem là 1 chỉ số đánh giá kết quả học tập, được hệ thống giáo dục của nhiều nước sử dụng.


Đối với các bạn muốn du học Canada, du học UK, du học Australia (GPA 8.0 trở lên) mà mới chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông thì cách tính GPA trung học phổ thông sẽ là: GPA = Tổng điểm trung bình của các năm : 3 (vì bậc THPT ở Việt Nam có 3 năm).

IELTS
IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS được được sáng lập bởi 3 tổ chức là: ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989. IELTS trải dài qua cả bốn kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết với tổng thời gian dự kiến là 3 tiếng đồng hồ. Hai loại hình chính là IELTS Academic (Học thuật) và IELTS General (Tổng quát).



  • IELTS General thích hợp cho những ai đi học bậc Phổ thông, đi làm, thực tập hay nhập cư ở các quốc gia nói tiếng Anh. 

  • IELTS Academic dành cho những ai mong muốn theo học ở các trường Đại học, các cơ sở giảng dạy bằng tiếng Anh. Loại chứng chỉ này được công nhận rộng rãi và là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho các khóa học Đại học và Sau Đại học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

  • Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Điểm IELTS du học Úc tối thiểu là 4.5, nhưng để học các chương trình Cao đẳng, Đại học và sau Đại học thì du học sinh cần có điểm số từ 5.5 – 7.0.

  • Đăng kí thi IELTS tại trung tâm IDP Education hoặc Hội đồng Anh (British Council), thường tổ chức thi IELTS khoảng 3-4 lần/tháng, chi phí thi khoảng 4.750.000 vnd và chứng chỉ IELTS chỉ có hiệu lực trong 2 năm.

Xem thêm